Tự nhận mình khởi nghiệp một cách tình cờ và may mắn, nhưng câu chuyện mà Nguyễn Lê Quỳnh Nhung, CEO của Rosy Boutique chia sẻ lại không chỉ đơn giản như vậy. Dám nghĩ, dám làm, khao khát khẳng định dấu ấn riêng, không chấp nhận bỏ cuộc mới là những yếu tố để có ngày cô thợ may trở thành bà chủ của thương hiệu thời trang công sở này.
Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi biết CEO của Rosy Boutique Nguyễn Lê Quỳnh Nhung còn rất trẻ, cô sinh năm 1993 và khởi nghiệp từ năm 19 tuổi.
Sản phẩm của Rosy Boutique luôn mang đến những làn gió mới trong lĩnh vực thời trang giới trẻ, thời trang công sở với những dòng thiết kế đa dạng phong cách, trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn năng động.
CEO của Rosy Boutique Nguyễn Lê Quỳnh Nhung
– Chào Nhung, tôi thật sự bất ngờ vì sự trẻ trung và xinh đẹp của bạn. Phải chăng vì kinh doanh quần áo thời trang nên bạn mới ăn mặc đẹp và trông thật xinh tươi?
Cảm ơn nhà báo đã có nhận xét ưu ái như vậy (cười). Với tôi thì không phải vì kinh doanh quần áo thời trang thì tôi mới ăn mặc đẹp. Ngay từ khi tôi còn bé, tôi đã ý thức về việc “là con gái phải xinh” Mẹ tôi vẫn hay kể, khi 4 tuổi mỗi lần đi qua shop quần áo trên đường, thấy 1 chiếc váy đó xinh, tôi phải tìm mọi cách thuyết phục mẹ mua cho mình trong gần 1 tháng liền (cười lớn).
Lớn hơn chút, tôi thích xem các chương trình, tạp chí thời trang với một niềm hứng thú. Tôi tự mix quần áo cho mình. Tôi quan sát cách mẹ mặc và tư vấn cho mẹ nên kết hợp quần áo cũng như làm thế nào để che được khuyết điểm cơ thể để mẹ tôi trở nên xinh đẹp.
Mỗi người phụ nữ chỉ cần để ý chút kiểu tóc, cách ăn mặc, mix đồ giữa áo và chân váy hay quần, mix giữa quần áo với phụ kiện như khuyên tai, vòng, đồng hồ. Đôi khi, cái túi, hay đôi guốc cũng khiến người đó nổi bật và xinh đẹp, có phong cách hơn. Và bí quyết xinh đẹp trẻ trung là mặc đồ của Rosy Boutique. (Cười)
– Đâu chỉ có gu thẩm mỹ là đủ để start up lên một hãng thời trang phải không? Nhung có thể bật mí về quá trình khởi nghiệp và điều gì khiến Nhung làm được như vậy không?
“Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi tôi khởi nghiệp từ số vốn 2 triệu đồng”. Tôi sinh năm 1993, ngay từ hồi học PTTH, tôi đã luôn nung nấu mở cho mình 1 shop thời trang. Trong suốt quãng thời gian học ĐH, tôi đã tìm hiểu và xin mẹ 2 triệu đồng để nhập hàng về bán để thỏa mãn đam mê, với số tiền nhỏ nhoi này, tôi nhập 20 chiếc quần bò. Bán được bao nhiêu, gộp cả vốn lẫn lại để nhập hàng tiếp. Sau 1 thời gian mới nhập thêm các sản phẩm váy, áo để thỏa niềm yêu thích.
Tôi học về xuất nhập khẩu nhưng lại đam mê thời trang đến lạ. Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi vừa đi học vừa bán hàng online qua facebook cá nhân và 1 trang thương mại điện tử. Tôi còn nhớ, lúc đó, tôi ở trọ trong một căn nhà chung chủ, với căn phòng nhỏ có 8m2 chỉ vừa 1 chiếc giường và kệ treo quần áo, đó vừa là nơi tôi ở, vừa là nơi tôi livestream để giới thiệu sản phẩm của mình tới mọi người, tôi bán hàng bằng công sức và sự nhiệt tình tư vấn của chính mình. Quần áo phù hợp, giá lại hợp lý nên nhiều chị em trở thành khách hàng thân thiết. Vì muốn hiểu khách hàng hơn, ngày ấy tôi tự mình đi ship, mang theo 10-15 sản phẩm để cho khách thử tại nhà là chuyện bình thường. Tôi cảm thấy chỉ cần khách hàng hài lòng là tôi thấy vui lắm rồi.
Sau 1 năm, lượng khách tìm đến với tôi ngày càng đông. Đến mẹ tôi, ban đầu chỉ nghĩ rằng tôi kinh doanh kiểu trẻ con nhưng cũng kinh ngạc vì lượng hàng tôi bán ra.
Sau khi ra trường, khi lượng khách đã có và muốn phục vụ được nhiều hơn. Tôi quyết định thuyết phục mẹ cho vay 100 triệu đồng để nhập hàng và thuê cửa hàng trên con đường nhỏ Lê Tấn Quốc. Thật may mắn sau đúng 1 năm, tôi đã trả lại mẹ số vốn bán đầu và sau đó tự đứng vững trên đôi chân của mình (cười).
Nhiều chị em ủng hộ Rosy Boutique và là khách hàng thân thiết từ ngày đó cho đến nay.
Qua quá trình làm tôi cho rằng, để kinh doanh thành công, có gu thẩm mỹ sẽ giúp tư vấn cho khách hàng tốt nhưng điều đó là chưa đủ. Tôi yêu thời trang, đam mê làm thời trang nhưng đặc biệt hơn là tôi khát khao mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ Việt Nam. Tôi rất thích khi thấy phụ nữ ăn mặc đẹp, được tư vấn cho họ cách mix đồ đển họ trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.
Việc kinh doanh đến với tôi một cách tự nhiên nhất, ban đầu tôi không đưa ra là phải đạt được doanh số bao nhiêu, lợi nhuận bao nhiêu. Tôi mong muốn khách hàng mà tôi phục vụ sẽ hài lòng nhất, họ có tình cảm tốt với Rosy Boutique, được chăm sóc tốt nhất sau khi mua hàng.
– Nghe chuyện bạn kể, tôi cũng phải khâm phục vì “gan” làm giàu với số vốn chỉ như vậy, thế hiện nay, Rosy Boutique đã phát triển thế nào rồi?
Rosy Boutique phát triển không phải theo kiểu xây dựng mô hình, dựng lên các phòng ban rồi tìm khách hàng. Mà rất tự nhiên, khách hàng cứ đông dần, nên chúng tôi buộc phải mở rộng để phục vụ được các chị em. Bắt đầu từ căn nhà nhỏ 8m2, ra cửa hàng và đến hiện tại, Rosy đã có một lượng khách hàng thân quen nhất định. Các phòng ban mở rộng như phòng Thiết kế và sản xuất, phòng Hành chính nhân sự, Marketing, Sale, đội ngũ KCS, Kho hàng, chăm sóc khách hàng…
Chúng tôi rất chú trọng đến các mẫu thiết kế. Mỗi mẫu ra, chính tôi là người duyệt mẫu. Tôi luôn dành thời gian tương tác với khách hàng nên biết nhu cầu của họ là gì để yêu cầu phòng thiết kế đưa ra các mẫu phù hợp với khách hàng và theo xu hướng. Có những lúc mẫu ra đẹp, khách hàng đặt nhiều, phòng sản xuất phải làm việc ngày đêm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Nhiều khách hàng khi mua đồ ngoài kiểu dáng, khách còn quan tâm chất lượng vải có tốt không? Form dáng mặc lên ra sao. Ở Rosy Boutique có bộ phận KCS kiểm soát chất lượng từng sản phẩm trước khi tới tay khách hàng.
Và giá thành sản phẩm của Rosy Boutique lại rất “hợp ví” với các chị em đi làm công sở.
– Nghe bạn chia sẻ, tôi sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của Rosy Boutique và có lẽ sẽ trở thành khách hàng của bạn đấy. Chúc bạn và Rosy Boutique ngày càng làm cho nhiều phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, hạnh phúc hơn.
Rosy Boutique:
– Fanpage: https://www.facebook.com/RosyBoutiqueVn/
– Website: https://rosy.com.vn/